Diễn ra từ ngày 1 đến 8/6/2025 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Ngày hội quảng bá nông sản TP. Hồ Chí Minh và Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng.
![]() |
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả và tác phẩm đạt giải trong sáng 8/6 |
24 tác phẩm nghệ thuật từ trái cây - lan tỏa giá trị văn hóa
Một trong những sự kiện được chờ đón nhất tại chuỗi hoạt động này là Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với 24 tác phẩm dự thi đến từ 6 tỉnh, thành như An Giang, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh. Hội thi chia thành 6 tác phẩm lớn (bảng A), 10 tác phẩm trung bình (bảng B) và 8 tác phẩm nhỏ (bảng C).
![]() |
Tác phẩm đạt giải nhất bảng A của nghệ nhân Trịnh Hoàng Anh với tên gọi “Suối Tiên chào mừng kỷ niệm Giải phóng miền Nam - Kỷ nguyên mới, tầm cao mới của đất nước”, được trưng bày thu hút người dân checkin |
Những tác phẩm được bình chọn và trao giải không chỉ thể hiện kỹ thuật tạo hình tinh xảo, mà còn gửi gắm thông điệp sâu sắc về lịch sử, bản sắc và khát vọng dân tộc.
Đáng chú ý, TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp xây dựng đề án đưa nghệ thuật tạo hình trái cây trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa phương Nam trong thời đại mới.
10 triệu lượt tiếp cận - nông sản bước lên sân khấu số
Lần đầu tiên, nông sản Việt được quảng bá đồng bộ qua nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội với ba phiên livestream trên TikTok Shop, thu hút gần 10 triệu lượt tiếp cận, 550.000 lượt xem trực tiếp và bán ra gần 600 sản phẩm nông sản trong thời gian ngắn.
![]() |
Các loại nông sản đặc trưng vùng miền thu hút sự quan tâm, mua sắm của người dân trong suốt thời gian diễn ra sự kiện Lễ hội trái cây Nam Bộ |
Với sự tham gia của các KOLs nổi bật như Thiện Nhân, Trương Hồ Phương Nga, Don Nguyễn, chương trình không chỉ tiếp cận được nhóm người tiêu dùng trẻ, thành thị, mà còn mở ra hướng đi mới cho nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nông sản trong việc ứng dụng công nghệ số để chạm tới thị trường toàn quốc và quốc tế.
Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng TikTok Shop thực hiện chương trình quy mô lớn như vậy. Hiệu quả đạt được cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng của nông nghiệp Việt với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
![]() |
Người dân xếp hàng mua vé vào Suối Tiên |
100.000 lượt khách với gần 100 tấn trái cây được tiêu thụ
Đáng chú ý trong sự kiện này là không gian chợ trái cây tại Suối Tiên với gần 50 gian hàng và hơn 20 nhà vườn, doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp các tỉnh thành. Chỉ trong một tuần, sự kiện đã đón trên 100.000 lượt khách, với gần 100 tấn trái cây được tiêu thụ - một con số vượt kỳ vọng, cho thấy sức hút mạnh mẽ của nông sản Việt trong lòng người tiêu dùng.
![]() |
Khu chợ nông sản đông nghẹt khách mua sắm trái cây |
Bên cạnh các đặc sản nổi tiếng như sầu riêng Ri6, măng cụt Lái Thiêu, bơ sáp Đắk Lắk, vải thiều Hưng Yên, Suối Tiên Farm còn giới thiệu mô hình trồng các giống trái cây ngoại nhập ngay tại Việt Nam như nho Mẫu Đơn Nhật Bản, hồng Socola Indonesia, sung Mỹ Camy…
Điểm đặc biệt là mô hình “tự tay hái trái, thưởng thức tại vườn” thu hút đông đảo du khách, tạo nên trải nghiệm gần gũi, sinh động, gắn kết nông sản với văn hóa du lịch.
Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 do Công ty CP Du lịch văn hoá Suối Tiên phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh. Từ sự kiện năm nay, có thể thấy rõ định hướng phát triển bền vững mà TP. Hồ Chí Minh đang theo đuổi: Gắn kết nông nghiệp công nghệ cao với du lịch văn hóa, thương mại số. Đây là mô hình hội tụ nhiều yếu tố: Bản sắc dân tộc, ứng dụng công nghệ, trải nghiệm du lịch và kết nối thị trường - mở ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh thị trường liên tục thay đổi. |